Lượt xem: 301

Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 - điểm sáng trong phong trào xã hội hóa giáo dục ở huyện Mỹ Xuyên

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ở huyện Mỹ Xuyên đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu; trong đó Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 - xã Ngọc Tố với phong trào “Chung tay thay áo mới cho ngôi trường của chúng ta” là một điển hình.



Triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ 2. Ảnh Thiện Nhận

    Từ năm 2014 - 2019, thực hiện phong trào “Chung tay thay áo mới cho ngôi trường của chúng ta” do Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên phát động, Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 đã huy động được trên 700 triệu đồng từ sự đóng góp của phụ huynh và các nhà hảo tâm, để xây dựng mái che sân trường; sơn sửa lại cổng, hàng rào, phòng học; bổ sung phương tiện, thiết bị để ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; khen thưởng học sinh học giỏi; hỗ trợ học sinh nghèo và tổ chức các hoạt động giáo dục cho các em học sinh của trường. Ông Trần Thuận Mậu - phụ huynh học sinh ở ấp Hòa Muôn, xã Ngọc Tố cho biết: “Nhà trường chi tiêu đúng mục đích, cho nên chúng tôi và các mạnh thường quân rất nhiệt tình ủng hộ cho trường, trong thời gian tới phụ huynh sẽ vận động quét vôi, sửa chữa bàn ghế, cuối năm học này sẽ vận động phát thưởng cho học sinh”.

    Phong trào “Chung tay thay áo mới cho ngôi trường của chúng ta” được xem là điểm sáng trong công tác xã hội hóa giáo dục ở huyện Mỹ Xuyên. Qua thời gian thực hiện cho thấy, bên cạnh sự quan tâm của địa phương, của ngành Giáo dục và Đào tạo, nếu có thêm sự chăm lo của cộng đồng thì việc học tập của con em sẽ đầy đủ hơn, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, giúp các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Em Nguyễn Thị Kim Ngân - lớp 4/1, Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 phấn khởi nói: “Theo cảm nhận của em, ngôi trường thêm khang trang sạch đẹp hơn, lớp em được một chiếc tivi nên trong lúc học cô mở cho chúng em xem những hình ảnh, những tư liệu, để tiết học của chúng em thêm sinh động”.

    Trong năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 có 15 lớp, với 438 học sinh, đảm bảo đủ phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập và các công trình phụ trợ. 100% lớp học sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn. Giữ vững và nâng cao các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia. Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” cũng được thầy và trò hưởng ứng nhiệt tình và coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của trường. Trường tiếp tục đẩy mạnh các nội dung hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, cộng đồng và xã hội trong công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống; đưa nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian, tăng cường giáo dục thể chất, xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và quy tắc ứng xử văn hóa trong học sinh.


Tiết dạy sinh động của cô Đoàn Hồng Phượng. Ảnh Thiện Nhận

    Thầy Đoàn Hồng Phương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 cho biết: “Hướng tới, Ban Giám hiệu trường cũng rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, mạnh thường quân, phụ huynh hỗ trợ trang thiết bị, kinh phí để đầu tư cho trường, đặc biệt là thực hiện tốt phong trào “Chung tay thay áo mới” cho ngôi trường của chúng ta, thông qua đó tạo điều kiện để trang bị cho nhà trường thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới. Trường quyết tâm đón thêm nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới”.

    Với những kết quả đạt được, Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Cờ thi đua đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019; ngoài ra, trường còn được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xét thi đua dẫn đầu cấp Tiểu học trong huyện Mỹ Xuyên.
Thiện Nhận


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 8337
  • Trong tuần: 79,044
  • Tất cả: 11,802,364